Triệu chứng hẹp bao quy đầu chữa như thế nào

Hẹp bao quy đầu nếu không được can thiệp xử trí kịp thời bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như sinh lý của nam giới. Do đó, việc nắm rõ những triệu chứng hẹp bao quy đầu sẽ giúp các đấng mày râu có hướng chủ động đi thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.



- Khi cương cứng bao quy đầu sẽ không tuột ra ngoài được, lúc này nó chỉ lộ ra 1 ít phần lỗ tiểu và bao quy đầu.

- Bao quy đầu có hiện tượng sưng đỏ.

- Tại cơ quan sinh dục xuất hiện chất tiết giống như dịch mủ, kèm theo đó là có mùi hôi gây khó chịu...

Chữa hẹp bao quy đầu bằng thuốc

Việc dùng loại thuốc nào và sử dụng như thế nào, để chữa hẹp bao quy đầu rất cần sự thăm khám và hướng dẫn của bác sĩ. Các loại thuốc được sử dụng rất đa dạng và phong phú, nhưng chủ yếu gồm 2 loại: thuốc bôi và thuốc uống đặc trị. Cách thức chữa bằng thuốc áp dụng đối với những trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu chưa đến tuổi dậy thì. Có lúc chỉ cần dùng thuốc bôi là có thể chữa khỏi hẹp bao quy đầu. Nhưng cũng có khi phải dùng hài hòa giữa thuốc bôi với thuốc uống đặc trị mới có thể chữa khỏi bệnh.

Cách thức điều trị bệnh hẹp bao quy đầu bằng phẫu thuật

Điều trị hẹp bao quy đầu bằng phẫu thuật áp dụng đối với trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu từ độ tuổi dậy thì trở đi. Phẫu thuật cắt bao quy đầu là loại phẫu thuật chủ yếu để giải quyết hiện trạng hẹp bao quy đầu. Hiện tại với sự tiến bộ nổi trội của khoa học kỹ thuật, phẫu thuật cắt bao quy đầu đã trở nên đơn giản, tiện dụng và tỷ lệ thành công cao.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu hiện đại như hiện nay có những ưu thế vượt trội trong điều trị hẹp bao quy đầu, đó là: hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng (chỉ từ 15 – 20 phút), không gây đau dớn khó chịu cho người bệnh, không để lại sẹo, khả năng phục hồi sau phẫu thuật rất cao và nhanh.


Vệ sinh bao quy đầu

Vệ sinh bao quy đầu dài tại nhà rất quan trọng nhưng không phải ai cũng biết cách thức vệ sinh cho đúng. Nhiều người lầm tưởng cứ thụt rửa sâu hoặc dùng nhiều xà bông là đủ để làm cho sạch hoàn toàn “cậu nhỏ”. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến cho dương vật bị tổn thương và là thời cơ cho vi khuẩn có hại thâm nhập sâu vào bên thuận lợi hơn.

3 cách thức vệ sinh bao quy đầu dài nam giới nên áp dụng:

Cách 1: Xả nước sạch trực tiếp và liên tiếp vào bộ phận sinh dục của nam giới, chú ý nên dùng vòi nước có tia nhỏ để có thể vào sâu bên trong loại bỏ các cặn bã của nước tiểu hay cặn xà bông sót lại trong quá trình tắm để tránh bị viêm bao quy đầu.

Cách 2: Cho xà bông vào tay rồi xoa rửa quanh dương vật, kéo căng da bao quy đầu để lộ phần quy đầu để có thể rửa sạch sẽ toàn bộ dương vật, từng kẽ da bao quanh dương vật, xoa bóp để dương vật cương lên càng dễ rửa, rửa cả phần vi – ô - lông phía trên và những kẽ phần “bìu”. Với phương pháp này, bạn cần chú ý không để xà bông chảy ngược vào bên trong niệu đạo có thể gây xót và tắc niệu đạo. Để lâu ngày thì đây cũng là yếu tố nguy cơ gây viêm nhiễm niệu đạo.

Cách 3: Sử dụng nước muối sinh lý 0,9% để gột rửa phần trong của bao quy đầu mỗi ngày. Nước muối với tính sát khuẩn cao cùng lúc với khả năng đánh bật những mảng bám là cặn canxi hay bựa sinh dục. Giúp vùng quy đầu luôn khô thoáng và sạch sẽ.

Để đặt lịch hẹn khám với bác sĩ của Phòng khám đa khoa Kiến Quốc mà không cần chờ đợi hoặc có bất cứ thắc mắc cần được tư vấn về tình trạng của bạn. Bạn  vui lòng gọi điện đến đường dây nóng của phòng khám qua số điện thoại: 02.963.981.111

Nhận xét